PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

U xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 28-11-2023

Tình trạng u xơ tử cung là bệnh phụ khoa lành tính thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ khi mang thai lại bị chẩn đoán u xơ tử cung khiến cho mẹ bầu vô cùng lo lắng cho sức khỏe thai nhi. Vậy u xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? 

U xơ tử cung ảnh hưởng như thế nào đến quá trình mang thai?

Hiện tượng u xơ tử cung khi mang thai dù không quá nguy hiểm tuy nhiên cũng có những ảnh hưởng nhất định. Do đó, cần thăm khám, theo dõi thai kỳ tốt hơn cũng như có sự chuẩn bị và khắc phục kịp thời.

1/ Những nguy cơ có thể đối mặt nếu mắc u xơ tử cung khi mang thai

Nguy cơ sảy thai: Khối u có thể bị chèn ép trong quá trình thai nhi phát triển và lớn lên, dẫn tới tử cung bị kích thích, tạo ra những cơn co đẩy thai ra ngoài khá sớm,... Đặc biệt, điều này có thể xảy ra trong 3 tháng đầu hoặc ở giữa thai kỳ.

Nguy cơ sinh non: Thời điểm 3 tháng giữa thai kỳ, phụ nữ sẽ đối mặt với nguy cơ sinh non khá cao. Bởi lẽ, lúc này thai nhi ngày càng phát triển về kích thước, khiến khối u và tử cung bị tác động, dẫn đến nguy cơ sinh non.

Nguy cơ xoắn cuống nhân xơ: Tình trạng tử cung co bóp dữ dội, khiến phụ nữ và thai nhi dễ gặp nguy hiểm.

2/ U xơ tử cung gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển dạ

Việc co bóp của tử cung ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuyển dạ. U xơ tử cung khi mang thai có thể dẫn đến:

Rối loạn cơn gò trong thời gian chuyển dạ: Các cơn gò xuất hiện không ổn định do sự phát triển về kích thước của khối u và sự co bóp của tử cung. Điều này khiến cho quá trình chuyển dạ kéo dài và có nguy cơ suy thai.

U tiền đạo: Xuất hiện những khối u tại eo tử cung, cuống dài, khiến cho ngôi thai không thuận, sinh khó.

U xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

3/ U xơ tử cung khi mang thai gây ảnh hưởng đến quá trình hậu sản

Sự phục hồi của tử cung sau sinh sẽ gặp khó khăn nếu kích thước u xơ lớn:

Hiện tượng băng huyết sau sinh: Với ảnh hưởng của u xơ tử cung, quá trình co bóp của tử cung bị ảnh hưởng, từ đó dẫn tới tình trạng băng huyết hậu sản.

Nhiễm trùng: Các khối u xơ ở tử cung có thể gây ra tình trạng bế sản dịch, nhiễm khuẩn, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng,...

Thông thường, kích thước u xơ tử cung thường lớn trong thai kỳ và teo nhỏ dần sau sinh. Do đó, nếu khối u không gây ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe phụ nữ và thai nhi, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định theo dõi và có biện pháp khắc phục phù hợp sau sinh. 

Chị em phụ nữ trước khi mang thai và trong quá trình mang thai cần chủ động tới thăm khám, nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên gia để có được phương án xử lý tốt nhất.

Thăm khám và khắc phục u xơ tử cung khi mang thai tại phòng khám phụ khoa Bình Dương

Chị em phụ nữ bị u xơ tử cung khi mang thai cần đặc biệt quan tâm, chú ý theo dõi kỹ sức khỏe thai kỳ, tái khám định kỳ và tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sĩ,... Ngoài ra, chị em cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn ổn định sức khỏe thai kỳ.

Chị em phụ nữ trong khu vực Bình Dương và các tỉnh lân cận nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần nhanh chóng liên hệ đến các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám phụ khoa Bình Dương càng sớm càng tốt. Đặc biệt, tuyệt đối không được tự ý điều trị bằng bất kỳ loại thuốc nào mà chưa có chỉ định của bác sĩ.

U xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Trong suốt nhiều năm qua trên địa bàn Thủ Dầu Một - Bình Dương, Đa khoa Nguyễn Trãi là địa chỉ tin cậy của nhiều chị em phụ nữ trong khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực sản phụ khoa. 

Các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Bình Dương sẽ tư vấn, cung cấp các phương pháp điều trị, chăm sóc hiện đại nhất để chị em phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị tại Đa khoa Nguyễn Trãi luôn đảm bảo đạt chuẩn quốc tế, không gian khám bệnh sang trọng, lịch sự, giúp chị em phụ nữ có trải nghiệm an tâm và thoải mái nhất khi điều trị tình trạng u xơ tử cung khi mang thai.

 

 Tìm hiểu về phương pháp thu hẹp âm đạo, click CHAT liên hệ 

 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).  

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT