PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to?

Ngày đăng : 30-11-2023

Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to? Đây là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Tùy vào thể trạng của từng bệnh nhân, mức độ phát triển cũng như kích thước của khối u xơ mà sẽ được chỉ định phương pháp chữa trị riêng. Nếu khối u xơ kích thước lớn không được phát hiện sớm và kiểm soát tốt có thể gây biến chứng nguy hiểm. 

Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to? Nên mổ khi nào?

1/ Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to?

Kích thước của u xơ tử cung không phải là yếu tố duy nhất để các bác sĩ cân nhắc đưa ra phác đồ điều trị mà còn phụ thuộc vào triệu chứng, mức độ, tình trạng bệnh nhân,...

Kích thước của tử cu bình thường là khoảng 8cm. Nhiều người nghĩ rằng nếu u xơ phát triển gần 8 - 10cm là to và cần phẫu thuật. 

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhận định nào xác định kích thước cụ thể của khối u cần mổ. Tùy vào tình trạng sức khỏe, các bác sĩ sẽ chỉ định thời điểm mổ cũng như phương pháp điều trị phù hợp, như:

Độ tuổi

Mức độ triệu chứng

Kế hoạch sinh sản của bệnh nhân

Kích thước, số lượng u xơ

Phương pháp điều trị.

Chính vì vậy, kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to cũng không phải là tiêu chí để quyết định mổ. Trường hợp u xơ với kích thước nhỏ, không có triệu chứng hoặc biến chứng thì bệnh nhân không nhất thiết phải mổ. Người bệnh chỉ cần theo dõi định kỳ trong mỗi 3 - 6 tháng để các bác sĩ đánh giá sự phát triển của khối u và kịp thời tầm soát các biến chứng.

Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to?

2/ Khi nào nên mổ u xơ tử cung?

Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to và khi nào cần mổ là thắc mắc của phần lớn chị em phụ nữ khi được chẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung. Tuy nhiên, điều trị tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, tùy từng trường hợp sẽ được chỉ định mổ:

Trường hợp không cần mổ: Khối u có kích thước nhỏ dưới 50mm và không có triệu chứng điển hình của u xơ tử cung. Khối u có thể teo dần lại sau một thời gian, khi đó việc loại bỏ khối u càng trở nên dễ dàng hơn.

Trường hợp buộc phải mổ: 

Khối u trên 50mm hoặc dưới 50mm nhưng lại có triệu chứng, biến chứng của u xơ tử cung.

Khối u xơ cơ tử cung to, có kích thước tương đương với khi mang thai 3 tháng, có nguy cơ chèn ép lên các cơ quan khác trong ổ bụng gây đau hoặc thái hóa.

Khối u xơ nhỏ nhưng nằm ở vị trí dưới niêm mạc gây rối loạn kinh nguyệt, kèm theo các triệu chứng như rong kinh, rong huyết, cường kinh gây thiếu máu.

Khối u gây chèn ép niệu quản, gây thận ứ nước cùng các triệu chứng liên quan đến tiểu tiện.

Khối u xơ phát triển mạnh sau độ tuổi mãn kinh.

Khối u xơ tử cung kèm các bệnh lý phụ khoa khác.

Khối u xơ cản trở quá trình trứng thụ tinh và làm tổ ở niêm mạc tử cung, khó thụ thai, hiếm muộn hoặc sảy thai liên tiếp,...

Khối u xơ có dấu hiệu hoại tử.

Điều trị u xơ tử cung ở đâu an toàn và tránh tái phát?

U xơ tử cung không đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tuy nhiên chị em ngay khi nhận thấy dấu hiệu nghi ngờ u xơ tử cung nên kịp thời đến địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời để ngăn chặn biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Thăm khám và khắc phục bệnh lý u xơ tử cung ở đâu an toàn nhất là mối quan tâm của rất nhiều các chị em phụ nữ khi mắc phải bệnh. Phòng khám phụ khoa Bình Dương chính là một trong những địa chỉ hàng đầu mà chị em có thể an tâm tin tưởng nhờ vào sự thành công trong suốt quá trình điều trị kể từ khi thành lập phòng khám đến nay.

Kích thước u xơ tử cung bao nhiêu là to?

Phòng khám phụ khoa Bình Dương cung cấp nhiều dịch vụ điều trị u xơ tử cung từ cơ bản đến nghiêm trọng nói riêng cũng như các bệnh lý phụ khoa nói chung. Nhận được sự tin tưởng của chị em là nhờ vào phòng khám tập trung đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực,...

Không những thế, phòng khám luôn không ngừng đổi mới hệ thống máy móc hiện đại nhằm hỗ trợ quá trình điều trị bệnh u xơ tử cung đạt được những kết quả tuyệt đối nhất. 

 

 Tìm hiểu về phương pháp thu hẹp âm đạo, click CHAT liên hệ 

 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).  

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT