PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 29-11-2023

Phần lớn chị em phụ nữ sau khi được chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật u xơ tử cung thường mang tâm lý băn khoăn, liệu rằng mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không. Khi kích thước khối u xơ tử cung lớn gây chèn ép lên cổ tử cung, bàng quang và các bộ phận xung quanh thì việc mổ khối u có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không và mức độ nguy hiểm ra sao?

Hầu hết, mổ u xơ tử cung không hề gây nguy hiểm nếu điều trị kịp thời và đúng cách. Tuy nhiên, để chắc chắn về mức độ an toàn khi mổ u xơ tử cung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu lựa chọn cơ sở mổ u xơ tử cung không đảm bảo, bệnh nhân có thể đối mặt với các nguy hiểm như:

 Mổ u xơ cổ tử cung gây mất máu quá nhiều: Sau quá trình mổ, lượng máu sẽ mất đi rất nhiều dẫn đến chóng mặt, hoa mắt, ngất xỉu, đau đầu.

Gây ảnh hưởng đến khả năng sinh nở và mang thai: Khả năng sinh sản sẽ bị ảnh hưởng nhất định, tử cung dễ bị vỡ khi chuyển dạ, sinh con khó khăn,...

Đứng trước nguy cơ cắt bỏ tử cung: Trường hợp xấu nhất, nếu có những bất thường khác ở ngoài u xơ, khối u xâm lấn tử cung, khối u biến chứng ác tính,... bác sĩ buộc phải cắt bỏ tử cung.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro khác: Một số biến chứng, rủi ro tiềm ẩn trong quá trình phẫu thuật,... Điều này tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ, độ khó của ca phẫu thuật, trang thiết bị phẫu thuật.

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

1/ Độ khó của ca phẫu thuật

Tùy thuộc vào kích thước, vị trí của khối u, sức khỏe của người bệnh có ổn định hay không, có mắc các bệnh lý nền nào không,... sẽ quyết định mức độ thành công và an toàn của cuộc phẫu thuật. 

Đặc biệt, đối với những ca mổ có mức độ phức tạp tương đối cao thì khả năng rủi ro sẽ nhiều hơn so với những trường hợp bình thường.

2/ Trình độ tay nghề của bác sĩ phẫu thuật

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng như sức khỏe của người bệnh sau này thì trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện phẫu thuật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả điều trị.

Khi được trực tiếp điều trị bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả sau khi bình phục.

3/ Hệ thống trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị

Phương pháp mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào các hệ thống máy móc hiện đại, nếu máy móc không đảm bảo sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của ca mổ. 

Tất cả những yếu tố trên góp phần ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của ca mổ. Nếu không được đảm bảo có thể dẫn đến quá trình mổ sót các khối u và chân của khối u, điều này sẽ làm tình trạng bệnh nhanh chóng tái phát lại trong thời gian ngắn.

Mổ u xơ tử cung ở đâu đảm bảo an toàn tuyệt đối?

Thành công của ca mổ u xơ cổ tử cung có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật, trang thiết bị và tay nghề của đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thực hiện. Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ca mổ u xơ tử cung, chị em cần đến ngay cơ sở chuyên khoa, tránh những biến chứng không mong muốn.

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

Phòng khám phụ khoa Bình Dương nhiều năm qua là địa chỉ mổ u xơ tử cung được nhiều chị em khu vực Thủ Dầu Một tin tưởng nhờ vào những ưu điểm vượt trội như:

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trực tiếp tư vấn và phẫu thuật.

Các kỹ thuật áp dụng mổ u xơ tử cung đều được phục vụ bởi trang thiết bị hiện đại bậc nhất, môi trường vô khuẩn tuyệt đối, đảm bảo tối đa an toàn cho bệnh nhân.

Kỹ thuật mổ hiện, ít đau sau mổ, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Tiết kiệm tối đa chi phí, mọi hóa đơn đều được thông qua bệnh nhân trước khi thu, cam đoan minh bạch và niêm yết theo quy định.

Bệnh nhân sẽ được trải nghiệm dịch vụ hiện đại, đầy đủ tiện nghi với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y tế, mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân.

 

 Tìm hiểu về phương pháp thu hẹp âm đạo, click CHAT liên hệ 

 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).  

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT