PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 29-11-2023

U xơ tử cung có nguy hiểm không? Đây là những khối u lành tính ở tử cung, tuy nhiên nếu không phát hiện sớm, u xơ tử cung có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ, trường hợp xấu nhất có thể gây ra hiện tượng xuất huyết. Làm thế nào để nhận biết và điều trị kịp thời u xơ tử cung?

Làm thế nào để kịp thời nhận biết u xơ tử cung?

1/ Nguyên nhân gây nên hiện tượng u xơ tử cung?

Những yếu tố chủ yếu dẫn đến hiện tượng hình thành khối u ở cổ tử cung bao gồm:

Nội tiết tố thay đổi đột ngột: Sự biến động trong chu kỳ kinh nguyệt và thai kỳ là một trong những nguyên nhân kích thích sự phát triển của u xơ.

Do di truyền: U xơ tử cung thường mang yếu tố di truyền từ những thành viên trong gia đình, hoặc có thể do đột biến gen tế bào trong tử cung,... Những chị em phụ nữ có gia đình bị u xơ có nguy cơ cao mắc bệnh u xơ cổ tử cung.

Độ tuổi: Tình trạng u xơ cổ tử cung xuất hiện phổ biến ở phụ nữ sau 30 và có xu hướng teo dần lại sau khi bước vào giai đoạn mãn kinh.

Béo phì: Tình trạng thừa cân hoặc béo phì có thể tăng nguy cơ u xơ ở chị em phụ nữ.

Cơ thể thiếu hụt vitamin D: Không bổ sung cho cơ thể đủ vitamin D có thể khiến gia tăng nguy cơ mắc u xơ cổ tử cung.

Lạm dụng quá nhiều bia rượu: Chị em phụ nữ uống quá nhiều bia rượu mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn những người bình thường.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

2/ Nhận biết u xơ tử cung qua các triệu chứng nào?

Tùy thuộc vào kích thước, số lượng và vị trí của các u xơ mà sẽ có những triệu chứng cũng như mức độ nguy. Những dấu hiệu nhận biết u xơ tử cung điển hình bao gồm:

Kinh nguyệt chảy máu mức độ nặng và kéo dài.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bảy ngày.

Giữa các chu kỳ kinh nguyệt bị chảy máu.

Phần dưới của bụng xuất hiện cảm giác đầy hoặc áp lực.

Tần số đi tiểu tăng đột ngột, khó tiểu,...

Táo bón hoặc khó đi ngoài.

Xuất hiện những cơn đau lưng và đau chân liên tục.

Đau âm ỉ khi quan hệ tình dục.

3/ U xơ tử cung có nguy hiểm không? Có biến chứng thành ung thư tử cung?

U xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể tăng nguy cơ gặp phải những biến chứng:

  Đau nhức dữ dội hoặc xuất huyết máu trầm trọng buộc phải yêu cầu phẫu thuật khẩn cấp.

Thiếu máu do mất máu nhiều.

  Do áp lực lên bàng quang khiến chị em bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

  Do sự tắc nghẽn của ống dẫn trứng hoặc biến dạng của tử cung khiến chị em phụ nữ đối mặt với hiện tượng vô sinh hoặc biến chứng thai kỳ.

Có thể thấy, tình trạng u xơ tử cung không phải là khối u ác tính và không tăng nguy cơ ung thư tử cung, hầu như rất hiếm khi xảy ra. 

Tuy nhiên, chị em phụ nữ không nên chủ quan và để tình trạng này kéo dài. Bởi lẽ nếu không ngăn chặn kịp thời  có thể gây khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày và trong trường hợp xấu có thể gây xuất huyết.

Địa chỉ điều trị u xơ tử cung hiệu quả và an toàn nhất khu vực Bình Dương?

Việc lựa chọn các cơ sở y tế đảm bảo uy tín khi mổ u xơ tử cung sẽ giúp cho bệnh nhân được điều trị đúng bệnh, nhanh chóng và không bị lãng phí tiền của. Hiện có rất nhiều các đơn vị y tế thành lập nhằm mục đích khám chữa bệnh nhưng chất lượng là vấn đề chưa thể đảm bảo. 

Chính vì vậy, chị em phụ nữ khi nghi ngờ mắc u xơ tử cung nên tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn những cơ sở khám chữa bệnh uy tín để tránh những rủi ro không đáng có.

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Phòng khám phụ khoa Bình Dương - Đa khoa Nguyễn Trãi từ trước đến nay vốn được nhiều người bệnh lựa chọn để đi khám sản phụ khoa. Phòng khám ngày càng được chú trọng đầu tư cả về nguồn lực con người cũng như sự hỗ trợ từ các thiết bị và phương pháp khám chữa bệnh hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị u xơ tử cung cao nhất.

Nhờ vào cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn thế giới, đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dịch vụ chuyên nghiệp, viện phí phù hợp với chất lượng khám chữa bệnh,... đã giúp cho phòng khám hàng năm đều đón hàng nghìn lượt bệnh nhân đến thăm khám.

 

 Tìm hiểu về phương pháp thu hẹp âm đạo, click CHAT liên hệ 

 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).  

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT