PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

Ngày đăng : 30-11-2023

Bệnh u xơ tử cung ngày càng phổ biến ở chị em phụ nữ. Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ khoa học, để đẩy nhanh hiệu quả, sớm hồi phục và phòng ngừa biến chứng thì chị em phụ nữ nên xây dựng chế độ ăn uống phù hợp. Vậy chị em phụ nữ nên ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

Phụ nữ nên ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

Ngay khi được chẩn đoán mắc u xơ tử cung, chị em nên tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sĩ. Song song với việc điều trị dựa theo phác đồ riêng biệt, chị em cần kết hợp độ ăn uống khoa học để tăng cường sức khỏe và nâng cao hiệu quả điều trị, giúp giảm kích thước u xơ tử cung.

Một số loại thực phẩm bệnh nhân mắc u xơ tử cung nên bổ sung để có một chế độ dinh dưỡng tốt, hạn chế sự phát triển của khối u và nhanh chóng khỏi bệnh.

1/ Trái cây và rau củ xanh

Trái cây và rau củ xanh giúp kiểm soát cân nặng, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, ổn định lượng đường trong máu, từ đó hỗ trợ làm giảm kích thước, làm chậm sự phát triển của các khối u xơ,...

Trong nhiều loại rau xanh có chứa nhiều chất chống xơ và chất chống viêm rất có lợi cho người bệnh u xơ tử cung.

2/ Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt vô cùng tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều chất xơ, giúp cân bằng nội tiết tố, chứa lượng đường thấp và giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ thu nhỏ kích thước khối u xơ,...

Do đó, khi bệnh nhân u xơ tử cung bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn, người bệnh sẽ được nâng cao hiệu quả điều trị, giảm kích thước u xơ tử cung.

Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

3/ Cá

Bệnh nhân mắc u xơ tử cung nên bổ sung các loại cá hồi, các thu, cá ngừ vào thực đơn ăn hàng ngày. Cá là thực phẩm chứa rất nhiều Omega-3 và chứa nhiều axit béo, giảm kích thích khối u, giảm viêm, xoa dịu tổn thương và giảm nồng độ estrogen vào cơ thể,...

4/ Thịt trắng

Bệnh nhân u xơ tử cung nên ăn thịt trắng như thịt gà, thịt vịt,… Đặc biệt, nên ưu tiên luộc, tránh kho, nấu quá mặn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân là do thị trắng có hàm lượng estrogen thấp sẽ không hoặc ít gây tác động đến u xơ tử cung.

5/ Sữa

Trong sữa có chứa nhiều photpho, canxi, magie,... hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị   cho bệnh nhân u xơ tử cung. Do đó, chị em bị u xơ tử cung nên bổ sung nhóm thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày nhằm đẩy nhanh tiến trình điều trị, giảm kích thước u xơ tử cung.

6/ Trà xanh

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh với tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc hạn chế sự tăng trưởng của khối u xơ nhờ vào khả năng làm giảm viêm, giảm nồng độ Estrogen trong cơ thể,... 

Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp giảm thiểu tình trạng chảy máu nhiều do hiện tượng u xơ tử cung gây ra. 

Điều trị u xơ tử cung theo phác đồ chuyên nghiệp tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Hầu hết mọi phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đều có nguy cơ mắc phải u xơ tử cung. Mặc dù chỉ là khối u lành tính, tuy nhiên nếu không điều trị sớm khối u vẫn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

Để điều trị hiệu quả và triệt để u xơ tử cung thì phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở y tế hàng đầu có thể mạnh trong lĩnh vực phụ khoa, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nữ giới. 

Với mục tiêu khắc mang lại sự thành công tuyệt đối cho mọi ca điều trị, phòng khám luôn không ngừng ứng dụng và cập nhật những kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất, đem đến kết quả cao và an toàn cho người bệnh.

Ăn gì để giảm kích thước u xơ tử cung?

Mọi thiết bị tại phòng khám đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển tiên tiến, nhằm đảm bảo kết quả chẩn đoán hình ảnh rõ ràng và sắc nét nhất.

Đặc biệt, phòng khám sở hữu nhân lực là đội ngũ bác sĩ giỏi, y tá, điều dưỡng nhiệt tình, chu đáo, luôn giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân một cách kịp thời và chính xác nhất. Nhờ đó, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi từ lâu được xem là một trong những địa chỉ tin tưởng của đông đảo chị em phụ nữ tới điều trị u xơ tử cung.

 

 Tìm hiểu về phương pháp thu hẹp âm đạo, click CHAT liên hệ 

 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).  

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT