PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

Âm đạo bị hẹp nguyên nhân là gì?

Ngày đăng : 29-11-2023

Hiện tượng âm đạo bị hẹp là một tình trạng vô cùng phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay. Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau khiến âm đạo bị se khít quá mức, kích thước quá nhỏ,... từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ vợ chồng. Vậy làm thế nào để xác định nguyên nhân khiến âm đạo bị hẹp? Đâu là cách khắc phục?

Nguyên nhân nào khiến âm đạo bị hẹp?

Tình trạng âm đạo bị hẹp ở chị em phụ nữ xuất phát từ nhiều nguyên nhân gây ra. Việc nắm rõ nguyên nhân khiến âm đạo chật hẹp sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc khắc phục kịp thời, đúng cách.

1/ Âm đạo bị hẹp do trải nghiệm xấu khi quan hệ tình dục trong quá khứ

Khi chị em phụ nữ có những ám ảnh không tốt trong đời sống tình dục ở quá khứ sẽ khiến âm đạo có xu hướng co lại như một phản ứng tự vệ ở nữ giới.

2/ Âm đạo bị hẹp do rối loạn tâm lý, khiến âm đạo không mở khi quan hệ

Chị em phụ nữ có thể ảnh hưởng bởi những áp lực từ công việc, cuộc sống hàng ngày khiến tâm trạng trở nên căng thẳng, mệt mỏi, hoặc có thể do chị em đang trong tâm thế chưa sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục nên cô bé không thể nới lỏng được.  

Âm đạo bị hẹp nguyên nhân là gì?

3/ Âm đạo bị hẹp do sợ hãi, căng thẳng

Tâm trạng và tinh thần của phụ nữ có thể tác động và điều khiển các cơ của âm đạo. Âm đạo có thể se khít lại khi nữ giới sợ hãi bởi các vấn đề như mang thai ngoài ý muốn, tự ti về vùng kín bản thân hoặc những rào cản tâm lý khác,...

4/ Âm đạo bị dẹp do tác dụng phụ của thuốc

Ngoài ra, trong một số trường hợp âm đạo bị co lại cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc, điều kiện sinh lý bất thường hoặc do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa chưa được chữa trị dứt điểm.

Những dấu hiệu âm đạo bị hẹp quá mức bao gồm:

Cảm giác đau đớn dữ dội khi quan hệ tình dục: Đây thường là dấu hiệu đầu tiên mà chị em phụ nữ cảm nhận được khi âm đạo bị hẹp quá mức. Cơn đau có thể chấm dứt khi nữ giới ngừng quan hệ tình dục nhưng cũng có thể kéo dài trong nhiều ngày sau đó.

Cảm giác đau rát khi nữ giới sử dụng tampon (băng vệ sinh dạng ống).

Nếu để hiện tượng âm đạo bị hẹp kéo dài, nữ giới có thể sẽ mất ham muốn tình dục vì nỗi sợ hãi khi đối diện với cảm giác đau đớn.

Nếu gặp phải tình trạng hẹp âm đạo, rất có thể chị em đã mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà không để ý đến. Chính vì vậy, trước bất kỳ một vấn đề nào có liên quan đến hệ cơ quan sinh dục, đặc biệt là âm đạo thì chị em phụ nữ không nên tự chẩn đoán và tự chữa trị. Hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế phụ khoa để thăm khám và xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. 

Địa chỉ khám âm đạo bị hẹp chính xác và uy tín hàng đầu - Phòng khám phụ khoa Bình Dương

Khám phụ khoa luôn và vấn đề nhạy cảm khiến nhiều chị em cảm thấy ngại khi gặp các vấn đề sức khỏe âm đạo. Chính lý do này khiến cho nhiều phụ nữ bị viêm nhiễm hoặc các vấn đề phụ khoa trầm trọng không được phát hiện và chữa trị kịp thời dẫn đến tình huống ngoài ý muốn.

Một địa chỉ thăm khám và điều trị tình trạng âm đạo bị hẹp chính xác và uy tín nhất mà chị em có thể an tâm tin tưởng không thể không kể đến Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Đây là một trong số ít phòng khám phụ khoa Bình Dương có giấy phép chính quy và chịu sự giám sát của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Chuyên thực hiện khám chữa đa dạng các bệnh phụ khoa, chăm sóc sức khỏe âm đạo, thẩm mỹ vùng kín,.... hàng đầu khu vực phía Nam, được đông đảo bệnh nhân lựa chọn.

Âm đạo bị hẹp nguyên nhân là gì?

Toàn bộ quá trình khám âm đạo bị hẹp, thẩm mỹ vùng kín, thu hẹp vùng kín,.... tại Đa khoa Nguyễn Trãi đều được thực hiện dưới điều kiện môi trường y tế khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, tách biệt, kín đáo,...

Cùng với đó là sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc y tế tinh vi được nhập khẩu từ các nước phương Tây có nền y học phát triển vượt bậc, nhờ đó cho ra kết quả thăm khám chuẩn xác, không có sai lệch xảy ra.

 

 Tìm hiểu về phương pháp thu hẹp âm đạo, click CHAT liên hệ 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).  

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT