PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không - phá thai Bình Dương

Ngày đăng : 26-12-2022

     Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không? Phá thai bằng cách nào mới đảm bảo an toàn? Đang là một trong những băn khoăn của khá nhiều chị em hiện nay, khi quyết định lựa chọn bỏ thai ngoài ý muốn. Nhưng làm sao để biết rõ và có sự lựa chọn an toàn cho chị em, ngay sau đây các bác sĩ chuyên sản phụ khoa có những chia sẻ sau đây chị em lưu ý nhé!

 

 Bạn quá bận rộn không có thời gian để xem bài viết 

>>> CLICK [CHAT] trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chưa mất đến 2 giây

Thai 5 tuần tuổi có phá được không?

     Không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện phá thai, do đó trước khi trả lời thắc mắc phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem thai 5 tuần có phá được không.

 

    Phá thai là biện pháp cuối cùng mà nhiều chị em phụ nữ phải lựa chọn khi trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp chị em mang thai ở tuần thứ 5 của thai kỳ thì phôi thai đã di chuyển vào tử cung của người mẹ và chưa bám chắc vào thành tử cung. Do vậy, 5 tuần tuổi có thể áp dụng phá thai bằng nhiều phương pháp khác nhau.

 

    Tuy nhiên, khi đã quyết định phá thai 5 tuần tuổi thì chị em cần thực hiện thủ thuật sớm, tránh để kéo dài thời gian. Bởi thai nhi càng phát triển lớn thì quá trình phá thai càng phức tạp và mức độ nguy hiểm càng tăng cao, thậm chí có nhiều chị em nữ giới gặp phải nguy cơ vô sinh, bị đe dọa đến tính mạng. Ngoài ra, khi phá thai quá trễ thì yêu cầu cũng cao hơn nên sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn.

 

    Do đó, khi đã quyết định phá thai 5 tuần tuổi thì chị em nữ giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và thực hiện quá trình bỏ thai sớm.

 

Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không?

     Về thắc mắc phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không, các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho biết: Phá thai 5 tuần tuổi chỉ thực sự đảm bảo an toàn khi được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa uy tín, chất lượng; thai phụ được thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện phá thai và thai phụ phải tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong suốt quá trình phá thai.

 

    Nếu chị em tự ý phá thai 5 tuần tại nhà hoặc phá thai 5 tuần tuổi tại các cơ sở y tế “chui”, kém chất lượng thì có thể đối mặt với những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

 

Nhiễm trùng:

 

    Phá thai 5 tuần tuổi không an toàn với những dụng cụ y tế không được vô trùng, vô khuẩn cẩn thận có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng. 

 

    Từ đó dẫn đến các bệnh như: viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm, tắc, dính ống dẫn trứng... Đây chính là nguyên nhân gây ra nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

 

Sót nhau, sót thai:

 

    Phá thai không an toàn, không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng sót thai, sót nhau. Khi bị sót nhau, sót thai, chị em nữ giới sẽ gặp phải các triệu chứng như: đau bụng dưới dữ dội, rong kinh, ra sản dịch có mùi hôi thối... 

 

=> Nếu không xử lý kịp thời, thai phụ sẽ bị mất máu trầm trọng, dẫn đến viêm nhiễm vùng kín.

 

Băng huyết:

 

    Đây là trường hợp rất nguy hiểm, thường xảy ra khi thai phụ tự phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc ở nhà hoặc phá thai 5 tuần tuổi ở cơ sở y tế hoạt động “chui”. Nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời, thai phụ có thể nguy hiểm tính mạng do mất quá nhiều máu.

 

 Các câu hỏi liên quan về đình chỉ thai an toàn, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ ở đây

 

Dễ mang thai ngoài tử cung:

 

    Phá thai không đảm bảo an toàn sẽ khiến cho vòi trứng bị viêm, rồi dính tắc, do đó trứng sau khi đã được thụ tinh không di chuyển về tử cung được mà làm tổ ngay đầu ống dẫn trứng gây ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung. Nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, thai vỡ ra sẽ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người mẹ.

 

Thai lưu, thai bị dị tật:

 

    Trường hợp thường gặp phải khi thai phụ sử dụng thuốc phá thai 5 tuần tuổi không an toàn. Thai nhi có thể ngừng phát triển nhưng không được tống ra ngoài mà chết lưu trong bụng hay thai vẫn phát triển nhưng bị dị tật bẩm sinh.

 

Thủng tử cung, dính buồng tử cung:

 

    Thường xảy ra ở trường trường hợp thai phụ được nạo hút thai bởi bác sĩ có tay nghề kém, thao tác thực hiện phá thai không chuẩn xác.

 

Phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn, hiệu quả nhất

     Bên cạnh thắc mắc phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không thì vấn đề phá thai 5 tuần tuổi bằng cách nào đảm bảo an toàn, hiệu quả cũng được nhiều chị em đặc biệt quan tâm.

 

    Sau khi đã tiến hành thăm khám, bác sĩ sản phụ khoa sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp đình chỉ thai phù hợp. Có thể tiến hành phá thai bằng:

 

Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc:

 

    Đây là cách phá thai được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Bởi cách thực hiện khá đơn giản, làm ngưng sự phát triển của thai và co bóp tử cung nhằm kích thích dạ con co bóp mạnh và đẩy thai ra ngoài, mang lại hiệu quả cao lên đến gần 96%.

 

    Tuy nhiên, không phải thai phụ nào cũng đáp ứng điều kiện sử dụng thuốc phá thai an toàn, nhất là các trường hợp: 

 

    Thai nhi trên 7 tuần tuổi.

 

    Thai chưa vào tử cung.

 

    Thai phụ dị ứng với các thành phần có trong thuốc phá thai. 

 

    Thai phụ mắc các bệnh lý về: rối loạn đông máu, hen suyễn, huyết áp, tim mạch, suy gan, thận,… 

 

    => Nếu rơi vào các trường hợp này, thì không nên thực hiện cách phá thai này. Nếu muốn sử dụng cần thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa, tránh tự ý dùng thuốc dẫn đến nguy hiểm đến khả năng sinh sản về sau và tính mạng của chị em.

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng thuốc an toàn, không đau.

 

Phá thai 5 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai:

 

    Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cao đảm bảo việc phá thai 5 tuần diễn ra an toàn, không gây tổn thương đến tử cung.

 

    Ngoài ra, trang thiết bị thực hiện phá thai đòi hỏi phải tân tiến, vô trùng, diệt khuẩn an toàn. Tránh biến chứng hút thai, nhiễm trùng gây viêm nhiễm, tổn thương đến khả năng sinh sản về sau.

 

    Hiện nay, tại các cơ sở phá thai an toàn đang thực hiện phương pháp đình chỉ thai bằng hút chân không. Đây là phương pháp phá thai: 

 

    An toàn.

 

    Áp dụng kỹ thuật, công nghệ y tế hiện đại.

 

    Không gây đau hay thương tổn. 

 

    Thời gian thực hiện nhanh.

 

    Bảo vệ tử cung.

Địa chỉ phá thai an toàn tại Bình Dương

    Khi thực hiện đình chỉ thai 5 tuần ở phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một chị em có thể yên tâm hơn về mặt chi phí. Vì cơ sở được Sở y tế cấp phép hoạt động, và chi phí đã được niêm yết, công khai, minh bạch, rõ ràng. Chị em sẽ được tư vấn trước khoản chi phí nếu đồng ý bác sĩ mới thực hiện.

 

    Có đội ngũ bác sĩ hỗ trợ tận tình, có tay nghề và kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề, trực tiếp thăm khám và hỗ trợ tư vấn giúp chị em có tâm lý thoải mái nhất trước khi tiến hành thủ thuật đình chỉ thai bằng thuốc an toàn.

 

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ đình chỉ thai an toàn tại Bình Dương

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ đình chỉ thai an toàn tại Bình Dương

 

    Đồng thời, chị em có thể hoàn toàn yên tâm vì chế độ bảo mật của phòng khám luôn được đề cao, đảm bảo an toàn, không để tiết lộ thông tin ra bên ngoài. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thời gian thăm khám thuận tiện từ 8:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần.

 

    Hy vọng với những chia sẻ trên về việc phá thai 5 tuần tuổi có nguy hiểm không sẽ giúp chị em có thể an tâm hơn và có sự lựa chọn an toàn cho chính sức khỏe của mình. Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về thai sản nhưng ngại không dám nói cùng ai, hãy chia sẻ trực tiếp với các chuyên gia ở MỤC TƯ VẤN. Hoặc gọi nhanh về số: 0908 522 700 (Zalo) để được hỗ trợ tư vấn miễn phí, bảo mật trong thời gian sớm nhất.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
   

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT