PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Ngày đăng : 17-11-2023

     Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu? Bao lâu thì hết ra máu? Đang là băn khoăn của khá nhiều chị em hiện nay khi lựa chọn sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Bởi nếu không nắm rõ những thông tin này chị em sẽ rất khó xác định được việc phá thai của mình đã thành công hay thất bại để có phương hướng xử lý kịp thời. Qua đó, giúp tránh được những rủi ro nguy hiểm tác động trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, tính mạng và khả năng làm mẹ sau này. Hãy tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ sau nhé!

 

Trước khi uống thuốc phá thai cần lưu ý gì?

     Phá thai bằng thuốc hiện nay được khá nhiều chị em lựa chọn. Vì đây là phương pháp khá dễ dàng, thuận tiện, tỉ lệ thành công cao đến gần 98%, mức độ rủi ro cũng rất thấp.

 

Tuy cách phá thai này tiện lợi nhưng không phải đối tượng thai phụ nào cũng phù hợp, nhất là:

 

    Thai phụ có sức khỏe yếu, mắc nhiều bệnh lý nền như: hen suyễn, tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu.

 

    Thai nhi lớn hơn 7 tuần tuổi.

 

    Thai nhỏ chưa vào bên trong tử cung.

 

     Nếu vướng vào các trường hợp này, chị em không nên sử dụng cách phá thai bằng thuốc nhé! Nếu muốn sử dụng an toàn hãy hỏi qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa và thăm khám kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. 

 

     Điều này sẽ giúp chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm không đáng có như băng huyết, sót thai/sót nhau, thai chết lưu, vô sinh,... thậm chí tính mạng cũng bị đe dọa.

Sau uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

     Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một cho biết, uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 

     Theo đó, quy trình phá thai bằng thuốc sẽ được thực hiện bằng cách uống 2 viên thuốc:

 

 Uống viên thuốc thứ nhất: có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

 

=> Bác sĩ sẽ chỉ định dùng viên thuốc thứ nhất tại Phòng khám, sau thời gian khoảng 30 phút, bác sĩ sẽ kiểm tra và thai phụ có thể ra về. Cần theo dõi chặt chẽ từ các bác sĩ điều trị. Lúc này thai phụ sẽ có cảm giác đau bụng âm ỉ và ra một chút máu ở âm đạo, đây là biểu hiện của phá thai thành công.

 

 Uống viên thuốc thứ hai: Sau 48h (tức 2 ngày), thai phụ trở lại phòng khám uống viên thứ hai, viên thuốc này có tác dụng co bóp và đẩy thai ra ngoài.

 

=> Thai phụ sẽ thấy có những cục máu đông lớn được đẩy ra bên ngoài, đó chinh là thai nhi đã được đào thải thành công ra ngoài. Trong suốt 3h sau đó, thai phụ sẽ được đo huyết áp, kiểm tra lượng máu, tim mạch và hoạt động của hệ bài tiết. Nếu mọi thứ đã ổn thỏa sẽ được chỉ định ra về.

 

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu?

Thời gian ra máu sau khi uống thuốc phá thai là bao lâu?

 

     Sau khi uống thuốc phá thai xong, thông thường thời gian ra máu sẽ xuất hiện từ 45 – 10 ngày. Cũng có thể kéo dài hơn, có người kéo dài tới 3 tuần. Tùy thuộc vào từng trường hợp của mỗi chị em và lượng máu sẽ giảm dần. Ngoài ra, sẽ kèm theo các biểu hiện như: buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa.

 

     Vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và việc phá thai thành công hay chưa sau thời gian 14 ngày (2 tuần), chị em bắt buộc phải trở lại phòng khám để kiểm tra.

 

     Nếu trường hợp thai nhi vẫn còn phát triển bên trong tử cung thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng phương pháp khác, không thể giữ lại thai. Bởi trong thuốc phá thai có một số thành phần gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của trẻ, trẻ sinh ra sẽ bị dị tật, chậm phát triển,…

 

 Lưu ý: Trong quá trình uống thuốc phá thai, bạn bắt buộc phải được theo dõi bởi các bác sĩ chuyên khoa, để tránh gây nguy hiểm như: băng huyết, sót thai, sót nhau, thai chết lưu, đe dọa tính mạng,… nếu không được nhận biết và có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

 

Phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì hết ra máu?

     Thông thường hiện tượng ra máu sau phá thai bằng thuốc thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 5 - 15 ngày. Tuy nhiên, đối với một vài trường hợp thời gian ra máu lại bị chi phối bởi một số yếu tố sau:

 

Thời gian ra máu kéo dài hơn bình thường:

 

     Tình trạng này thường gặp phải chủ yếu là do:

 

   Sức khỏe thai phụ yếu: sức đề kháng kém, thời gian có thể ra dài ngày hơn bình thường.

 

   Kích ứng với thành phần của thuốc phá thai: khiến lượng máu ra nhiều và kéo dài hơn.

 

   Thai lớn: Phá thai bằng thuốc chỉ định cho thai dưới 7 tuần tuổi. Thai có tuần tuổi lớn hơn thì cần phải có thời gian tống thai ra ngoài do vậy tình trạng ra máu có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên bác sĩ khuyến cáo chị em khi có thai quá 7 tuần không nên thực hiện phương pháp này dễ gây biến chứng nguy hiểm.

 

   Thai phụ mắc chứng máu khó đông: sau uống thuốc phá thai máu sẽ ra nhiều và kéo dài hơn.

 

Thời gian ra máu ngắn hoặc không ra máu:

 

     Trường hợp hay gặp phải là vì:

 

   Ứ dịch trong tử cung: Đây là một trong những nguyên nhân khiến chị em ít ra máu sau khi uống thuốc phá thai.

 

 

   Thai đã ra sạch: Phá thai bằng thuốc thành công là khi thai và nhau thai được đẩy ra hết trong thời gian ngắn. Đó là lí do tại sao chị em ra ít máu.

 

 Lời khuyên hữu ích: Thông thường, thời gian ra máu sau phá thai bằng thuốc dao động từ 5-15 ngày. Nếu trường hợp ra máu quá thời gian 15 ngày không có dấu hiệu giảm bớt chị em cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám lại gấp. Kiểm tra xem thai đã được đẩy hết ra ngoài hay chưa? Tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 

>>> Xem thêm: Ở Bình Dương phá thai hết bao nhiêu tiền?

Lưu ý khi uống thuốc phá thai

     Phá thai bằng thuốc tuy là phương pháp phá thai an toàn, tránh dùng dụng cụ y tế tác động vào trong tử cung của chị em. Tuy nhiên, chị em cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

 

    Chỉ phá thai tại các cơ sở y tế uy tín, được Sở y tế cấp phép hoạt động trong đình chỉ thai an toàn.

 

    Tuyệt đối không mua thuốc bán trên thị trường, tiệm thuốc Tây, các trang mạng về sử dụng tại nhà. => Vì có nguy cơ bạn sẽ mua nhầm thuốc giả, thuốc kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng.

 

    Không phá thai tại các cơ sở “dởm”, phòng khám “chui”, kém uy tín và chất lượng trên thị trường chỉ vì ham rẻ và kín đáo. => Bởi dụng cụ y tế, trang thiết bị hỗ trợ, thuốc phá thai không được kiểm định và quản lý an toàn của Sở y tế, nếu xảy ra bất trắc chị em sẽ là người chịu thiệt.

 

    Trong quá trình dùng thuốc phá thai, chị em phát hiện cơ thể có những dấu hiệu bất thường cần báo ngay với bác sĩ điều trị, để kịp thời ứng phó và đưa ra biện pháp ngăn chặn an toàn.

 

    Tuân thủ theo đúng chỉ định, lịch thăm khám của bác sĩ, để tránh tình trạng sót thai, sót nhau, thai chết lưu trong tử cung.

 

Tìm địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở đâu?

     Tại Bình Dương, chị em có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một (số 303, Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) để thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn.

 

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ phá thai an toàn uy tín tại Bình Dương

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ phá thai an toàn uy tín tại Bình Dương

 

     Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một với sự hỗ trợ tận tình của:

 

    Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề đến từ các bệnh viện lớn.

 

    Phòng khám chịu sự quản lý chặt chẽ từ Sở y tế tỉnh Bình Dương.

 

    Trang thiết bị y khoa được nâng cấp bày bản, cập nhật mới, đảm bảo vô trùng, diệt khuẩn an toàn.

 

    Thuốc được kiểm định, cấp phép lưu hành an toàn.

 

    Môi trường thăm khám sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, hỗ trợ người bệnh tận tình.

 

    Quy trình đăng ký khám – chữa bệnh đơn giản, mang lại sự tiện lợi và rút ngắn thời gian chờ của người bệnh.

 

    Chi phí hỗ trợ khám - điều trị bệnh đều được niêm yết trong mức giá quy định, minh bạch, kê khai rõ ràng nên người bệnh có thể yên tâm về khoảng này.

 

    Ngoài ra, với chế độ bảo mật thông tin bệnh nhân an toàn, thời gian thăm khám thuận tiện trong khung giờ từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần.

 

Những ưu thế này, sẽ giúp chị em có thể yên tâm hơn khi lựa chọn đến thăm khám và thực hiện đình chỉ thai kỳ tại Phòng khám của chúng tôi. Để được hỗ trợ tốt nhất chị em nên để lại câu hỏi trực tiếp ở MỤC TƯ VẤN, hoặc gọi về số: 0908 522 700 (Zalo) các chuyên gia luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ chị em kịp thời nhất.

 

     Hy vọng với những chia sẻ trên đây, chị em có thể hiểu hơn về uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu và thành công. Qua đó, có sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe của chính mình. Chúc chị em có thật nhiều sức khỏe!

 

     

 

 

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT