PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Nút tìm kiếm

Chuyên chữa bệnh phụ khoa uy tín tai Bình Dương, đồng nai, Tây Ninh, bình phước

3 điều cần biết về cấu tạo của màng trinh

Ngày đăng : 22-04-2023

  Nhiều người, đặc biệt là các nam giới độ tuổi 18 - 27, chưa lập gia đình hay chưa từng có quan hệ tình dục thường đặt câu hỏi: "Vị trí màng trinh ở đâu? Hình dạng và cấu tạo của màng trinh như thế nào? Làm sao để xác định" để có thể tâm lý hơn khi yêu đối với các bạn gái. Để nắm rõ hơn về những băn khoăn này hãy cùng theo dõi qua bài chia sẻ sau đây.

 

 Bạn đang băn khoăn về cách vá màng trinh 

>>> CLICK [CHAT] trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chưa mất đến 2 giây

 

Cấu tạo của màng trinh và vị trí trong âm đạo

  Màng trinh là một phần của bộ phận sinh dục nữ và được cấu tạo từ tế bào niêm mạc, có hình dáng như 1 lớp màng mỏng bao quanh lỗ âm đạo. 

 

Vị trí chính xác của màng trinh: Là nằm sau môi lớn và môi bé, cách cửa âm đạo khoảng từ 2 - 3cm, là ranh giới giữa bên trong và bên ngoài của “cô bé”. 

 

 Cấu tạo của màng trinh: Tùy thuộc vào đặc điểm cơ thể của từng cá nhân mà màng trinh của mỗi người cũng sẽ có hình dáng, kích thước và độ dày mỏng khác nhau. Nên thường sẽ có trường hợp dễ rách và khó rách khi chịu phải tác động mạnh hoặc khi quan hệ.

 

 Đặc tính của màng trinh: Mềm mại, co giãn được và thường thì lớp màng này sẽ mỏng dần theo thời gian trưởng thành của chị em (tính từ lúc mới chào đời). 

 

 Màng trinh bình thường sẽ có một hoặc vài lỗ nhỏ giúp cho máu kinh có thể thoát ra ngoài trong mỗi thời điểm hành kinh. Kích thước của các lỗ màng trinh của các chị em cũng sẽ khác nhau nên cũng có trường hợp màng trinh không có lỗ.

 

  Theo các chuyên gia cho biết, vẫn chưa xác định được vai trò thực sự mà màng trinh mang lại đối với bộ phận sinh dục của các nàng. Tuy nhiên, có một vài nhận định cho rằng, màng trinh có khả năng góp phần vào việc ngăn chặn vi khuẩn và vật thể lạ xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa cho “cô bé”.

 

Cấu tạo màng trinh ở nữ giới

Cấu tạo màng trinh ở nữ giới

Cấu tạo về hình dạng màng trinh phổ biến

  Cấu tạo của màng trinh mỗi nữ giới không giống nhau về hình dạng lẫn độ dày mỏng và độ co giãn. Dưới đây là một số dạng màng trinh con gái phổ biến:

 

✜ Dạng vòng: Có rất nhiều hình dạng khác nhau như hình lưỡi liềm hình tròn… Có trường hợp khá hiếm gặp là màng trinh dạng vòng chỉ là viền hẹp sát với thành âm đạo khiến cho lỗ âm đạo mở rộng ra như đã mất trinh. 

 

✜ Dạng vách ngăn: Cấu tạo của màng trinh dạng vách ngăn là có 2 lỗ lớn ở giữa và được ngăn cách với nhau bởi một vách ngăn mỏng. 

 

✜ Dạng hình khuyên: Đây là loại màng trinh phổ biến, thường gặp nhất ở nữ giới, nó có hình tròn và bao lấy cơ quan âm đạo. 

 

✜ Dạng sàng: Màng trinh dạng sàng có nhiều lỗ nhỏ và kín nên khiến cho việc đưa dương vật vào khó khăn. Thường phải quan hệ tình dục nhiều lần mới hoàn toàn phá vỡ lớp màng trinh dạng sàng. 

 

Các hình dạng, cấu tạo của màng trinh nữ giới

Các hình dạng, cấu tạo của màng trinh nữ giới

 

✜ Dạng không có lỗ: Đây được xem như một loại dị tật có khả năng gây ra nhiều biến chứng cho chị em ở độ tuổi dậy thì. Tỉ lệ mắc phải dị tật này là ở khoảng 1/1000 bé gái. Vì cấu tạo màng trinh không thủng lỗ nên sẽ hoàn toàn bao bọc hết lỗ âm đạo. Đến thời điểm hành kinh máu chảy ra nhưng lại bị ứ đọng lại bên trong tử cung. Dẫn đến tình trạng đau đớn ở các vùng lưng, bụng, sẽ rất nguy hiểm nếu như tình trạng này kéo dài, do đó cần sớm đến cơ sở phụ khoa để kiểm tra. Thậm chí là nhờ sự can thiệp y khoa để rạch đi lớp màng trinh này. 

 

✜ Không có màng trinh: Thường là trường hợp bẩm sinh, nữ giới sinh ra đã không có màng trinh, tỷ lệ mắc phải rất thấp. Nếu muốn khôi phục lại lớp màng này thì cần phải tiến hành thủ thuật vá. 

 

✜ Dạng màng trinh quá dày: Đây cũng là dạng bất thường của màng trinh. Vì là dạng dày nên rất khó rách, gây khó khăn cản trở, đau đớn khi quan hệ tình dục, ngoài ra còn làm ứ đọng kinh nguyệt. Nên với trường hợp này, đôi khi chị em cần thực hiện thủ thuật mở màng trinh để tạo lỗ cho màng trinh.

 

 Vùng kín bạn trở nên xấu xí, thâm đen, mất độ co giãn, màng trinh bị rách, hay đang gặp phải các bệnh lý phụ khoa, đừng chần chờ liên hệ bác sĩ tư vấn tìm cách hỗ trợ ngay

Tư vấn vá màng trinh

Cấu tạo của màng trinh còn nguyên và sau khi bị rách

  Màng trinh với hình dạng bình thường sẽ có lỗ ở giữa với kích thước lỗ vừa phải hoặc hình trăng khuyết với lỗ phía trên. Độ dày màng trinh khoảng tầm 1,5 mm, giống với các biến thể khác, màng trinh sẽ giữ nguyên được hình dạng khi chưa bị rách. 

 

  Khi màng trinh bị rách hoặc mất trinh đa số chị em sẽ cảm thấy đau đớn và chảy một ít máu. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp chị em không có cảm giác gì và không chảy máu. Thường thì những trường hợp này cũng dễ bị hiểu nhầm là đã bị rách trước đó hoặc không có màng trinh.

 

  Sau khi bị rách, chắc chắn màng trinh sẽ không còn giữ được hình dạng ban đầu mà là một vết rách hoặc những lỗ trên màng trinh mở rộng ra và co về phía hai bên thành âm đạo.

 

  Nếu muốn kiểm tra màng trinh để xem mình có cấu tạo như thế nào? Còn hoặc đã mất màng trinh, chị em có thể thực hiện cách tự kiểm tra bằng cách dùng gương soi và vạch môi bé để xem. Tuy nhiên, cần phải đúng kỹ thuật và không nên sờ trực tiếp vào màng trinh, vì khả năng làm rách màng rất lớn.

 

  Mặc khác, để đảm bảo an toàn hơn, các chị em có thể lựa chọn cách kiểm tra màng trinh bằng việc thăm khám ở các cơ sở phụ khoa uy tín. Với sự chuyên nghiệp và chuyên môn tốt các bác sĩ sẽ cho bạn nhận biết kết quả chính xác hơn. 

 

  Cũng như khi có ý định vá màng trinh hoặc rạch đi lớp màng trinh dày cũng sẽ được thực hiện một cách kịp lúc hơn cho bạn.

 

Thẩm mỹ vùng kín an toàn, uy tín ở đâu?

  Khi có nhu cầu tiến hành mở màng trinh, vá màng trinh hay thẩm mỹ lại vùng kín các chị em nên lựa chọn những cơ sở chuyên thực hiện chỉnh hình phụ khoa uy tín, chất lượng, để đảm bảo an toàn cho quá trình thủ thuật.

 

  Tại Bình Dương, chị em có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303, Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, TP,Thủ Dầu Một. Cơ sở y khoa thẩm mỹ vùng kín được nhiều chị em lựa chọn nhất hiện nay.

 

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ vá màng trinh an toàn uy tín tại Bình Dương

Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ vá màng trinh an toàn uy tín tại Bình Dương

 

  Cùng hơn mười năm kinh nghiệm trong thẩm mỹ vùng kín nữ giới, Đa khoa Thủ Dầu Một đã giúp hàng nghìn chị em trong và ngoài khu vực tỉnh Bình Dương lấy lại sự tự tin trước người bạn tình.

 

  Với cách thực hiện nhanh chóng, khả năng tái tạo lớp màng trinh như thuở xuân thì, khó bị phát hiện, mức phí phải chăng, bảo mật tuyệt đối,... đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. 

 

  Ngoài đem lại niềm vui và khôi phục lại sức khỏe cho các chị em, ngoài thẩm mỹ vùng kín, phòng khám còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý: viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo, tiêu trừ nấm âm đạo, đình chỉ thai kỳ, các bệnh lý xã hội,... 

 

  Như vậy, có thể thấy với sự lựa chọn đúng đắn địa chỉ thẩm mỹ vùng kín tốt Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe phụ khoa uy tín dành cho tất cả các chị em.

 

  Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cấu tạo của màng trinh ở nữ giới, theo đó có sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe của chính mình. Ngoài ra, nếu muốn đặt hẹn khám nhanh, kết quả chính xác xin vui lòng liên hệ Hotline0908 522 700 (Zalo) hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để các bác sĩ sản khoa có thể hỗ trợ tư vấn kịp thời. Chúc chị em vui khỏe!

 

 Tìm hiểu về phương pháp vá màng trinh, click CHAT liên hệ 

Tư vấn vá màng trinh

Lưu ý*: Các bài viết của Đa khoa Thủ Dầu Một chỉ có giá trị tham khảo không dùng cho việc thay thế chẩn đoán hoặc điều trị bệnh. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc qua số 0908 522 700 (Zalo).    

 

Chia sẻ trên:

Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - thủ dầu một

Chỉ cần bạn nhập đầy đủ thông tin. Chuyên gia của chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

Bản đồ đến phòng khám Nguyễn Trãi - phụ khoa bình dương
Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT